Chờ đợi bom tấn quá lâu, game thủ khẩn cầu nhà phát triển giảm đồ họa, sớm có ngày ra mắt

06/01/2023 06:45 GMT+7 | Games-Esport

(lienminhbng.org) - Đã có không ít game thủ hưởng ứng lời kêu gọi có phần thiết thực này.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng, quá trình phát triển một trò chơi khá khó khăn. Ngay cả khi không tính tới những thách thức khách quan trong vài năm qua, các nhà phát triển vẫn luôn trong trạng thái phải cập nhật công nghệ mới nhất, đảm bảo trò chơi của họ tạo ra được những bước đột phá, ít nhất là về mặt hình ảnh. Do đó, ngày càng nhiều dự án bị đình trệ, lùi ngày ra mắt và mất nhiều thời gian hơn để hoàn thiện. Đơn cử như Final Fantasy 16 hoặc The Elder Scroll 6 - những cái tên đã khiến người chơi phải chờ đợi rất lâu cũng chỉ vì muốn tối ưu yếu tố đồ họa của mình.

photo-1672742971224

Final Fantasy 16 mất rất nhiều thời gian để phát triển nhằm tối ưu hóa nền đồ họa của mình

Điều này hoàn toàn hợp lý, khi đứng trên góc độ của nhà phát triển, việc mang tới một trải nghiệm chơi game hoàn hảo nhất cho người dùng luôn là ưu tiên số một. Tuy nhiên, mới đây thôi, không ít game thủ đã bày tỏ ý kiến cho rằng họ sẽ sẵn lòng để chơi một tựa game không quá đẹp, nhưng sẽ sớm ấn định ngày ra mắt, thay vì liên tục trì hoãn, đôi khi là lùi hẳn một năm phát hành chỉ để tối ưu hóa đồ họa.

photo-1672743038387

Tương tự như vậy là The Elder Scroll 6

Dựa theo một cuộc khảo sát mới đây trên ResetEra, hơn một nửa số game thủ khi được hỏi đều đồng ý rằng họ sẵn sàng hy sinh sự chân thực, mãn nhãn về mặt hình ảnh để đổi lại chu kỳ phát triển các trò chơi được rút ngắn lại. Cụ thể, có 56,1% người được hỏi đồng ý với luận điểm trên, trong khi 24,3% hài lòng với tình hình thực tại và chỉ có 19,6% người cho rằng các nhà phát triển nên đầu tư thêm thời gian để tối ưu hóa hình ảnh. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đại đa số người chơi đều không mong muốn chu kỳ phát triển của một dự án bị kéo quá dài vì yếu tố trên.

Chờ đợi bom tấn quá lâu, game thủ khẩn cầu nhà phát triển giảm đồ họa, sớm có ngày ra mắt - Ảnh 3.

Kết quả khảo sát về vấn đề này cho thấy đa số game thủ muốn giảm chất lượng hình ảnh nhưng rút ngắn quy trình phát triển game

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng rất khó để các nhà phát triển có thể thỏa mãn được yêu cầu này từ phía người chơi. Hãy nhìn những tựa game thành công nhất trong năm qua. Cả God of War, Elden Ring hay một trò chơi đơn giản như Stray, tất cả đều sở hữu nền đồ họa mãn nhãn. Những cái tên phía sau như A Plague Tale: Requiem hoặc Horizon Forbidden West cũng gây ấn tượng đặc biệt với công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất của mình. Do đó, đồ họa có thể không phải là yếu tố quá quan trọng với nhiều người, nhưng chắc chắn sẽ đóng vai trò không thể thiếu cho sự thành công của đa số các dự án bom tấn.

Tuấn Hưng

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm