03/04/2017 07:30 GMT+7 | Văn hoá
(lienminhbng.org) - Mới đây, họa sĩ Đinh Công Đạt đã chia sẻ với báo giới tác phẩm Kiến gắn liền với tên tuổi của anh đã bị làm giả và bày ngang nhiên tại Nhà triển lãm Mỹ thuật (16 Ngô Quyền) - "ngôi nhà thiêng" của giới Mỹ thuật Việt Nam.
Nhưng lần này, tình cờ đi ngang qua phố Tràng Tiền, họa sĩ Đinh Công Đạt nhìn thấy tác phẩm Kiến được bày ở ngay mặt tiền của tòa nhà 16 Ngô Quyền - nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam.
Họa sĩ Đinh Công Đạt bên đàn kiến nhái trưng bày tại mặt tiền Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền
“Tôi cho rằng, ngay tại trụ sở của hội mà việc làm nhái tác phẩm được công khai trưng bày là điều không thể chấp nhận được. Hơn nữa, tôi là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam mà hội lại không bảo vệ, lại đồng ý cho bày tác phẩm sao chép, thật không còn gì để bàn” – Đinh Công Đạt nói: “Với tôi việc làm nhái ở đâu cũng được, ở Hàng Gai, Hàng Bông, Hàng Trống, rồi Nhà Thờ... tôi không quan tâm, nhưng ở 16 Ngô Quyền, nơi nhà triển lãm của Mỹ thuật Việt Nam lại để tác phẩm đạo nhái ở đó thì tôi thấy buồn quá...”
“Khi tôi chia sẻ thông tin với báo chí, các bạn ấy có nói tìm luật sư hộ cho tôi, chứ tôi không khởi kiện ai cả. Tôi chỉ thấy buồn vì Hội mỹ thuật Việt Nam, rồi Cục Mỹ thuật “đá bóng” sang chân người khác, bảo tôi đi đăng ký bản quyền.
Tôi cần gì bản quyền đâu, tôi làm Kiến cả nước biết, trời biết, đất biết, dân biết, thiên hạ biết hết rồi thì tôi cần gì đến bản quyền. Tôi cũng không quan tâm đến người copy tác phẩm của tôi, vì họ là nhân dân, là thợ thủ công có tay nghề, tôi làm được thì họ cũng làm được. Tôi chỉ quan tâm một điều rằng Hội Mỹ thuật Việt Nam lại dung dưỡng cho chuyện đạo nhái đó xảy ra ngay tại ngôi nhà thiêng của anh em họa sĩ” – họa sĩ Đinh Công Đạt bày tỏ.
Hoài Thương
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất