Là 'cha đẻ' của hơn 300 trò chơi trên Roblox, chàng trai 19 tuổi kiếm 'nửa tỷ' mỗi tháng

16/10/2022 16:00 GMT+7

(lienminhbng.org) – Khởi nghiệp từ năm... 9 tuổi, mười năm sau, nhà sản xuất game Jacob Girdler kiếm bộn tiền từ niềm đam mê của mình.

Sinh viên VinUni học cách 'tư duy khởi nghiệp' – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách 'tư duy khởi nghiệp' – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống

Jacob Girdler bắt đầu bộc lộ niềm đam mê làm game từ năm 2011, lúc mới là cậu bé 9 tuổi. Khi đó, cậu sử dụng chiếc máy tính xách tay của một người bạn để dựng lên những kiến trúc nhỏ đầu tiên trong game. Hai năm sau, Girdler phát triển một trong những trò chơi đầu tiên trên nền tảng Roblox với tên gọi Two Player Secret Hideout Tycoon. 

Chú thích ảnh
Một trong những game đầu tiên được sản xuất bởi Jacob Girdler - nguồn: Internet

Tựa game này cho phép người chơi làm nhiệm vụ, sử dụng tài nguyên để xây dựng lên đế chế của mình với số vốn ít ỏi ban đầu. Sản phẩm này của cậu nhóc 11 tuổi không được đón nhận. Phải đến hai năm sau đó, số người trải nghiệm Two Player Secret Hideout Tycoon mới vỏn vẹn 100 game thủ. 

Không dừng lại ở đó. Girdler tiếp tục cho thấy tiềm năng của mình khi thiết kế hơn 200 trò chơi. Năm 2016, Girdler cho biết, cậu đã nhận được tấm séc đầu tiên từ Roblox. Nhà sáng tạo game này đã kiếm được 350 đô la (gần 10 triệu đồng) cho các giao dịch từ người chơi trong "Two Player Secret Hideout Tycoon.

"Đó là toàn bộ thu nhập của tôi trong cả năm 2016. Điều đã khiến cuộc sống của tôi xa hoa hơn trước". Khẳng định điều này, Girdler chắc hẳn không thể hình dung được, một năm sau, Two Player Secret Hideout Tycoon đạt đỉnh với 3.000 người chơi. "Cha đẻ" của nó kiếm được từ 1.750 - 2.000 đô la/ tháng (gần 50 triệu đồng) từ tựa game đầu tay này. 

Chú thích ảnh
Jacob Girdler, nhà sản xuất game trẻ tuổi, tài năng. Ảnh: Business Insider

Hai năm sau (2019), khi đang là sinh viên đại học, Girdler phát hành trò chơi lớn tiếp theo của mình - Obby Creator. Trong game, người chơi có thể xây dựng hầu hết mọi thứ mà họ muốn, bao gồm: các tòa nhà, công trình, phương tiện và đồ vật,...

Khác với lần đầu "khởi nghiệp", trò chơi mới này thành công gần như ngay lập tức với thời điểm cao nhất có 10.000 người chơi cùng lúc. Theo Roblox, Obby Creator được tải về gần 250 triệu bản và mang về cho Girdler từ 22.200 - 27.800 đô la/tháng (hơn 500 - gần 700 triệu đồng). 

Chú thích ảnh

Trong quá trình sáng tạo của mình, Girdler chủ yếu tự vận hành. Nhân sự giúp việc chỉ thuê tạm thời. Đặc biệt, cậu cũng thuê mẹ mình cho công việc kiểm duyệt nội dung mà cộng đồng game thủ tạo ra và đưa vào Obby Creator. 

Cho đến ngày nay, anh chàng này vẫn chưa hết bất ngờ về sự thành công của mình trên nền tảng Roblox. Với những thành tựu đã đạt được sau gần một thập kỷ làm game, nhà sản xuất trẻ này đang đặt mục tiêu phát hành hai dự án hoàn toàn mới vào cuối năm nay. 

Hoàng Dương 

​Theo Business Insider

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm